Các trường học trên địa bàn xã vùng cao Linh Phú  chuẩn bị cho năm học mới

Những ngày này, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018- 2019 đang được các trường học trên địa bàn xã Linh Phú tích cực triển khai thực hiện.

Các em học sinh trường THCS Linh Phú nhổ cỏ, vệ sinh trước cồng trường chuẩn bị cho năm học mới.

Có mặt tại Trường THCS Linh Phú những ngày này, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới của thầy, trò nơi đây. Năm học này, Trường có 6 lớp, 177 học sinh, với 10 cán bộ giáo viên. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày khai giảng và năm học mới cũng đang được thầy và trò nhà trường tích cực triển khai thực hiện. Chị Nguyễn Thị Hằng, Quyền Hiệu trưởng trường THCS Linh Phú cho biết, ngoài việc hoàn thành tốt các kế hoạch đã đề ra trong dịp hè, nhà trường đã tập trung giáo viên phân công nhiệm vụ công tác, phân công giáo viên chủ nhiệm các lớp, thành lập các tổ chuyên môn, giáo viên phụ trách chuyên môn giảng dạy, củng cố các tổ chức trong trường, chuẩn bị đầy đủ sách giáo khoa phát cho học sinh thuộc đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách. Tổ chức cho các em học sinh lao động, quét dọn, tu sửa khuôn viên trường học, các phòng học, tập nghi lễ chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ khai giảng năm học mới.

Giáo viên hướng dẫn các em học sinh trường THCS Linh Phú chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới.

Để đảm bảo bước vào một năm học mới đạt hiệu quả, ngay trong dịp hè, Trường Tiểu học Linh Phú đã tổ chức rà soát các đối tượng trẻ trên toàn địa bàn xã để đảm bảo công tác tuyển sinh vào lớp 1. Nhà trường cũng đang chuẩn bị cho công tác tập trung học sinh, triển khai tổ chức lao động, vệ sinh khuôn viên nhà tr­ường, sắp xếp, tu sửa lại bàn ghế ở tất cả các phòng học, tu sửa một số phòng chức năng để đảm bảo cho năm học mới. Anh Mai Thế Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Linh Phú cho biết, Trường có 1 điểm trường chính và 2 điểm trưởng lẻ tại thôn Pác Hóp và Thôn Lùng Luề, với 341 em học sinh, 100% học sinh là dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là dân tộc Mông, Dao, Tày. Vì vậy, việc duy trì sỹ số tại một số lớp học còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhà trường đã tạo điều kiện cho một số học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 được ở bán trú, để cho các em có thể đến lớp đầy đủ.

Công tác xã hội  hóa trong  tu sửa trường, lớp học tại trường Tiểu học Linh Phú.

Một năm học mới trên xã vùng cao Linh Phú đang bắt đầu từ sự nỗ lực của các thầy giáo, cô giáo, sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc địa phương./.

Nguyễn Bình - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục